ആദ്യം തന്നെ ഞങ്ങളുടെ വഴികാട്ടി സ്വയം പരിചയപ്പെടുത്തി. അതുല് എന്നാണു പേരു,അന്പതോളം വയസ്സു പ്രായമുള്ള ഞങ്ങളുടെ ടൂറ് മാനേജറ്. പാകിസ്ഥാന് കാരനെന്നു തോന്നിയ ഡ്രൈവര് ആസിഫ്. അതുല് ടൂറിനെ പറ്റി ഒരു ഏകദേശ രൂപം തന്നു. ആദ്യം ബ്രിട്ടീഷ് ചാനല് കടക്കണം. അങ്ങോട്ടു കടലിന്നടിയില് കൂടി റെയിലിലും തിരിച്ചു കടത്തു ബോട്ടിലും ആണു യാത്ര എന്നു പറഞ്ഞു. യൂറോറെയിലിനെ പറ്റി മുന്പു വായിച്ചതു ഒന്നു കൂടി ഓറ്മിച്ചു നോക്കി.
ഫ്രാന്സിനും ഇങ്ലണ്ടിനും ഇടയ്ക്കുള്ള കടലിടുക്കു (ഇങ്ലീഷ് ചാനെല് ) കടക്കാനുള്ള യൂറൊ ടണലിന്റ്റെ നീളം 50.5 കിലോമീറ്ററ് ആണു. ഇങ്ലണ്ടിലെ കെന്റില് ഉള്ള ഫോല്ക്സ്ടോണ് എന്ന സ്ഥലവും ഫ്രാന്സിലെ കലെയ് എന്ന പട്ടണത്തിനടുത്തുള്ള കോക്ക്വെത്സ് എന്ന സ്ഥലവും തമ്മില് ബന്ധിപ്പിക്കുന്നതാണു യൂറോ ടണല്. പല ഘട്ടങ്ങളില് ആയി പല തടസ്സങ്ങളും നീക്കി 1994 ഇല് ആണു ഇതു നിറ്മ്മാണം പൂറ്ത്തിയാക്കി തുറക്കപ്പെട്ടതു. ജപ്പാനിലെ സീക്കന് ടണല് കഴിഞ്ഞാല് ലോകത്തിലെ രണ്ടാമത്തെ കടലിനടിയിലെ ടണല് ആണു ഇതു. അമേരിക്കന് സിവില് എഞ്ചിനീയറിങ് സംഘടന ലോകത്തിലെ ഏഴു അത്ഭുതങ്ങളില് ഒന്നായി ഇതിനെ വിശേഷിപ്പിച്ചു. യൂറോപ്പിനെയും ബ്റിട്ടനെയും ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന ഈ ടണല് എന്ന ആശയം ആല്ബെറ്ട് മാത്യൂ ഫേവിയറ് എന്ന ഫ്രെഞ്ച് എഞ്ചിനെയറ് 1802 ഇല് ആണു അവതരിപ്പിച്ചതു. 1975 ഇല് ബ്രിട്ടന് യൂറോപ്യന് വ്യാപാരസംഘടനയില് ചേറ്ന്നതോടെ ഇതിന്റെ നിറ്മാണത്തില് ഗണ്യമായ പുരോഗമനം ഉണ്ടായി. സാമ്പത്തിക പ്രശ്നങ്ങള് കാരണം മുടങ്ങിക്കിടന്ന പണി തുടരാന് 1984 ഇല് രണ്ടു ഗവറ്ണ്മ്മെന്റുകളും തീരുമാനിച്ചു. രണ്ടു റെയില് ടണലുകള് , ഒരു റോഡ് പാലവും ഒരു റോഡ് ടണലും എന്നിങ്ങനെയുള്ള പല പദ്ധതികളില് നിന്നു ഇന്നത്തേതു തിരഞ്ഞെടുക്കുക ആയിരുന്നു. ഇതു സംയുക്തമായി സ്ഥാപിക്കാന് ഒരു സന്ധി ഫ്രെഞ്ചു ഇങ്ലീഷ് സറ്കാരുകള് തമ്മില് ഒപ്പു വെച്ചു.
ഇന്നത്തെ യൂറോടണലില് സമാന്തരമായി മൂന്നു ടണലുകളാണു ഉള്ളതു. 7.5 മീ(25 അടി) വ്യാസവും 30 മീ (98 അടി) അകലത്തിലും ഉള്ള രണ്ടു റെയില് ടണല് രണ്ടു ഭാഗത്തേക്കും ട്രെയിനുകള്ക്കു വഴിയൊരുക്കുന്നു. ഈ രണ്ടു ടണലിനും ഇടയില് 4.8മീ(16 അടി) വ്യാസമുള്ള ഒരു സെറ്വീസ് ടണലും ഉണ്ടു. ഈ ടണലും റെയില് ടണലുകളും ആയി കുറുകെയുള്ള വഴികളില് കൂടി ബന്ധിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. ആദ്യം പണിത്തതു ഈ ചെറിയ ടണല് ആണു. പൈലട് ടണല് ആയും ഇതു പ്രയോജനപ്പെട്ടു. ഈ കടലിടുക്കിനടിയിലെ ഭുമിയുടെ പ്രത്യേകതകള് ടണല് നിറ്മാണത്തിനു സഹായകമായിരുന്നു. കൂടുതലും ഇന്ഗ്ഗ്ലീഷ് തീരത്തു കാണുന്ന വെള്ള ചോക്കുപോലെയുള്ള കട്ടി കുറഞ്ഞ പാറകളാണു ഇവിടെ. ഏറ്റവും കൂടുതല് 75 മീ(250 അടി) വരെ കടലില് നിരപ്പിനു താഴെയാണു ഈ ടണല്. 1988 ഇല് ആണു തുരങ്കം നിറ്മിച്ചു തുടങ്ങിയതു. നിറ്മാണച്ചിലവു 4650 മില്യണ് പൌണ്ടു (3720000 ലക്ഷം രൂപാ). ചില ദിവസങ്ങളില് 15,000 ആള്കാര് വരെ പണി എടുത്തിരുന്നു ഈ തുരങ്കത്തിന്റെ നിറ്മാണത്തില്. പണി എടുത്തവരില് പത്തു പേര് ( 8 ഇങ്ലീഷുകാര് ) മരണപ്പെട്ടു നിറ്മാണപ്രവറ്ത്തനത്തിന്റെ തുടക്കത്തില്..1994 മെയ് ആറാം തീയതി ബ്രിട്ടീഷ് രാജ്ന്ഞി എലിസബെത് രണ്ടും ഫ്രെഞ്ച് പ്രെസിഡെണ്ട് ഫ്രാന്സിസ് മിത്തെറണ്ടും സംയുക്തമായി ആണു ഇതു ഉത്ഘാടനം ചെയ്തത്.
നല്ല വിവരണം. അഭിനന്ദനങ്ങള്.
ReplyDeleteബ്ലോഗില് എഴുതാന് നല്ലത് "മൊഴി" എന്ന font ആണ്. ഇന്ന് മലയാളത്തില് കൂട്ടക്ഷരവും, ചില്ലക്ഷരവും എല്ലാം വശപെശകില്ലാതെ തന്നെ എഴുതാം. ഈ ലിങ്ക് എടുത്തു നോക്കുക:
http://wiki.smc.org.in/%E0%B4%AA%E0%B5%8D%E0%B4%B0%E0%B4%A7%E0%B4%BE%E0%B4%A8_%E0%B4%A4%E0%B4%BE%E0%B4%B3%E0%B5%8D%E2%80%8D
തുടര്ന്നും എഴുതുക.